วันเสาร์ที่ 30 มกราคม พ.ศ. 2553

เปลี่ยนแปลงแนวคิด การทำงานแบบเดิมๆ !!

เปลี่ยนแปลงแนวคิด การทำงานแบบเดิมๆ !!


คุณจะทุ่มเททำงานหนัก เพื่อผลประโยชน์คนอื่นอีกนานแค่ไหน ?

     ผม เป็นคนหนึ่งที่ทำงานในระบบราชการ      หลังจากเรียนจบมาในตำแหน่งครูผู้สอน ซึ่งบางคนอาจจะมองว่างานที่ทำอยู่ก็น่าจะดีแล้วนี่แต่สำหรับหรับผมหลังจาก ที่ได้ทำงานมา 5 ปีทำให้แนวคิดผมเปลี่ยนไป   งานที่ผมทำอยู่ประจำทุกเดือน ไม่ได้ตอบสนองสิ่งที่ผมต้องการได้หลายๆอย่าง เช่น อิสระทางเวลา อิสระทางการเงิน.... และที่สำคัญคือ อิสระทางความคิด     ผมต้องคอยทำตามคำสั่งของคนที่อยู่ระดับสูงกว่าถึงแม้ว่าผมจะรู้ว่ามันเป็น   ความคิดที่งี่เง่าแค่ไหนก็ตาม ผมต้องทำงานตรงตามเวลาซึ่งบางทีอาจต้องทำเกินเวลาบ่อยๆซึ่งมันคือความรับผิด ชอบ แต่สิ่งที่ได้กลับมาไม่ได้มากตามงานที่เราทำนะครับ ผมทำงานหนักมากขึ้นความรับผิดชอบมากขึ้นเมื่อมีงานเข้ามาเยอะขึ้นแต่เงิน เดือนไม่เพิ่มตามงาน ทำให้ความคิดผมเปลี่ยนไป ว่าเราทำงานหนักเพื่อผลประโยชน์ของคนอื่นเพื่ออะไร......   แล้วความสามารถที่ผมมี ทำไมผมไม่เอามาทำให้เกิดประโยชน์กับตัวเองล่ะ ทำให้ผมเริ่มมองหาช่องทางควบคู่กับการทำงานประจำไปด้วยในช่วงเริ่มต้น ซึ่งงานที่ผมมองหาเงื่อนไขก็คือ


     1. ผมต้องมีอิสระทางเวลา มีเวลาให้กับครอบครัวและคนที่เรารัก

     2. ทำได้ทุกที่ไม่จำกัดสถานที่สามารถทำได้แม้ขณะไปเที่ยวตามแหล่งท่องเที่ยว, หรือในห้าง, ตาม
          ร้านกาแฟ อื่นๆ

     3. ผมต้องได้รับผลตอบแทนเท่าที่ผมทำ ทำมากได้มาก ทำน้อยได้น้อยไม่ใช่ ทำมากแต่คนอื่นได้
          มากแต่เราได้เท่าเดิม

     4. ผมไม่ชอบงานขายนะ และก็ไม่ชอบ หาเครือข่าย หรือ MLM ด้วย จาก ที่ผมค้นหามาก็มี
          หลายอย่าง ทั้ง Adsense, Affiliate program, Amazon Astore ซึ่งทั้งหมดนั้นผมว่ามันค่อนข้าง
          ยากและใช้เวลานานอยู่เหมือนกันถ้าจะทำให้มีรายได้พอเลี้ยงครอบครัวและทำเป็นอาชีพหลักได้
        แต่ที่ผมเจอและผมคิดว่ามีความเป็นไปได้ที่จะหารายได้ที่มากกว่าเงินเดือนข้า ราชการครู ที่ผมทำอยู่ ก็คือ Forex นี่เองซึ่งตอบโจทย์ผมได้ทุกข้อแต่ไม่ใช่ว่าทุกคนจำทำได้ง่ายๆนะครับ การลงทุนมีความเสี่ยงพอสมควร High Risk - High Return คือที่ที่จะได้มามากๆก็มีความเสี่ยงมากเช่นกัน ดังนั้น จำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องศึกษาการ ทดลองเล่นแบบ Demo จนมีประสบการณ์ สามารถวิเคราะห์กราฟออก  การเล่นหุ้นออนไลน์    Forex   มันก็เหมือนกับการเล่นหุ้นในตลาดหลักทรัพย์มีการวิเคราะห์กราฟด้วยเทคนิค ต่างๆ ซึ่งเป็นการใช้วิชาสถิติมาร่วมกับวิชาเศรษฐศาสตร์เพื่อหาทิศทาง แนวโน้ม ของตลาด      ซึ่งมันมีซอฟท์แวร์และเครื่องมือต่างๆ  มากมายที่พร้อมจะให้นำมาใช้ไม่ใช่ว่า   เราจะต้องมานั่งคำนวณนั่งวาดกราฟเองซะเมื่อไหร่   ซึ่งจะกล่าวเรื่องเทคนิคการวิเคราะห์และเครื่องมือต่างๆ  ในบทความต่อไป ถ้าคุณเป็นคนหนึ่งที่ไม่ชอบการเป็นลูกจ้างประจำและคิดว่ามีความมุ่งมั่นที่ จะศึกษาหาความรู้ ก็ลองศึกษาดูก่อนนะครับ ผมว่าคนที่ตั้งใจศึกษา ใช้หลักการที่ถูกต้องและเทคนิคที่เหมาะสม ทุกคนก็สามารถสร้างรายได้จากตรงนี้ได้และเป็นนักเล่นหุ้นมืออาชีพได้ ไม่เกินความสามารถของคุณแน่นอน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น