วันเสาร์ที่ 30 มกราคม พ.ศ. 2553

การเทรดด้วยสุดยอด Indicator "Fisher"

การเทรดด้วยสุดยอด Indicator "Fisher"

         สำหรับอันนี้เป็นการผสมผสานระหว่างการใช้ Fisher ที่ผมเคยเอามาลงก่อนหน้านี้กับ Indicator อื่นๆอีกหลายตัวเหมือนกันซึ่งจะทำให้ %ความแม่นยำเพิ่มมากขึ้นตามไปด้วยเช่นกัน
         รูปด้านล่างนี้เป็นรูปตัวอย่างที่ผสมผสานขึ้นมาจาก Indicator หลายตัวรวมไปถึง Fisher ที่เคยได้เอามาให้โหลดกันในเวบแล้ว ซึ่งจะทำให้ % ความแม่นยำเพิ่มมากขึ้นตามไปด้วย เป็นรูปแบบที่ผมใช้
เทรดอยู่ในปัจจุบัน (คลิกที่ภาพเพื่อขยาย)



มาดูวิธีการใช้คร่าวๆ ดูครับ     

การเทรดด้วยสุดยอด Indicator "Fisher"

      สำหรับ Indicator "Fisher" นั้นการใช้งานนั้นค่อนข้างง่ายทีเดียวและจากการทดลองใช้แล้วถือว่าได้ผลค่อน ข้างแม่นยำมากทีเดียวแต่การจะใช้แค่ตัวเดียวนั้นอาจจะไม่ปลอดภัย 100% ในจังหวะที่มีการสวิงแต่เป็นการสวิงเล็กๆซึ่งบางที่เราเข้าไปอาจจะไม่คุ้ม ดังนั้นเพื่อดูความแข็งแรงของเทรนประกอบด้วยจึงจำเป็นที่จะต้องใช้ตัวอื่นมา ร่วมด้วยซึ่งผลที่ได้นั้นเป็นที่น่าพอใจมากทีเดียวเมื่อใช้ร่วมกับตัวอื่น อีกตามระบบที่จะกล่าวต่อไปนี้  ดังนั้นการใช้ต้องใช้ร่วมกับ Indicator อีก 2 ตัวคือ CCI และ Stochastic ซึ่งสองตัวนี้ใน MT4 เองก็มีอยู่แล้ว ไปดูวิธีการใช้งานและการวิเคราะห์กันเลยดีกว่าครับโดยผมจะอธิบายจากรูปด้าน บนแล้วกันนะครับจะได้เห็นภาพและเข้าใจง่ายๆ
           จาก รูปด้านบนผมจะมีตัวอย่างให้ดูของจุดเข้าเทรด 3 จุดด้วยกันจริงๆแล้วในภาพมีจุดเข้ามากกว่านั้นนะครับแต่ยกตัวอย่างมา 3 จุด โดยกราฟที่ผมใช้คือ EUR/USD 5 นาที ที่จริงแล้วระบบนี้ใช้เทรดที่ช่วงเวลายาวๆก็จะยิ่งได้ความแม่นยำเพิ่มขึ้น อีกแต่สำหรับคนชอบเล่นสั้นอย่างผมเป็นต้นก็ใช้ที่ 5 นาทีก็ได้ผลเป็นที่น่าพอใจเช่นกัน เริ่มวิธีการวิเคราะห์เลยแล้วกัน
เงื่อนไขของการเข้าเทรดแบบชัวร์ๆมีดังนี้ คือ
- การ Sell เมื่อเงื่อนไขครบ 3 อย่างดังนี้
1.กราฟแท่งล่าสุดของ Fisher ต้องเป็นสีแดง(ถ้าให้ดีควรจะลงต่ำกว่าเส้น Level -0.25 ที่เห็นเป็นเส้นประ 2 เส้น)
2.กราฟ Stoch ต้องอยู่เหนือเส้น Level 50 และกำลังโค้งลง (ดูภาพประกอบตามจุด3จุดที่ผมทำไว้จะเข้าใจมากขึ้น)
3.CCI ต้องอยู่เหนือกว่าเส้น Level -75 (ถ้าให้ดีอยู่เหนือ 75 เทรนตอนลงจะแข็งแรงยิ่งขึ้น)
- การ Buy เมื่อเงื่อนไขครบ 3 อย่างดังนี้
1.กราฟแท่งล่าสุดของ Fisher ต้องเป็นสีเขียว(ถ้าให้ดีควรจะขึ้นเหนือเส้น Level 0.25 ที่เห็นเป็น
   เส้นประ 2 เส้น)
2.กราฟ Stoch ต้องอยู่ต่ำกว่าเส้น Level 50 และกำลังโค้งขึ้นในรูปตัวอย่างก็มีแต่ผมไม่ได้ทำเส้นไว้
3.CCI ต้องต่ำกว่าเส้น Level 75 (ถ้าให้ดีอยู่ต่ำกว่า -75 เทรนตอนขึ้นจะแข็งแรงยิ่งขึ้น)

จากกราฟ ตัวอย่างผมอธิบายจุดที่ 3 แล้วกันจากรูปจะเห็นว่า Fisher เป็นสีแดง(ถึงจะไม่เลย Level -0.25 ก็ตามแต่ก็แตะแล้ว), Stoch อยู่เหนือเส้น Level 50, CCI อยู่เหนือเส้น Level -75 จะเห็นว่าเข้าเงื่อนไขทั้งสามอย่างแต่เอ๊ะทำไมกราฟราคาสามแท่งหลังมันขึ้น ล่ะ เข้า Sell ได้เหรอ อย่าเพิ่งสรุปครับถ้าส่วนใหญ่แล้วถ้าเงื่อนไขเข้าครบทั้งสามข้อแล้วน้อยมาก ที่จะผิดพลาดมันอาจจะเป็นแค่การสวิงให้เราเสียวเท่านั้นถ้าเรา Sell ไปแล้วเราเห็นแบบนี้บางคนอาจรีบปิดไปก่อนแต่ถ้าเงื่อนไขเข้าครบขอให้จิตใจ มั่นคงไว้ก่อนครับเพราะถ้าปิดไปตอนนี้อาจจะเสียไป 5-6 จุดค่า จากจุดที่สามดังกล่าวผมมีภาพต่อไปให้ได้ดูผลกันครับ ไปดูกันเลย





















      จากรูป จะเห็นว่าหลังจากสวิงกลับขึ้นนิดหน่อยแล้วก็กลับลงมาตามเทรนตามเงื่อนไขตาม ภาพจุดที่สามได้ถึง 30 Pips(จุด) จุดที่ 1 และสองข้างบนก็ได้ราวๆ 30 จุดเช่นกันจะเห็นว่าถ้าเงื่อนไขเข้าครบทุกอย่างแล้วยังไงก็ต้องเป็นไปตามเท รน
      สรุปถ้าเงื่อนไขเข้าครบสามข้อเล่นได้เลยยิ่งถ้าเงื่อนไขในวงเล็บเข้าด้วย ยิ่งแสดงถึงความแข็งแรงของเทรนและระบบนี้ใช้ได้ดีกับทุกค่าสกุลเงินแต่ผมแนะ นำถ้าเล่นสั้นแค่ 5 นาทีก็ควรเล่นคู่ที่ Spread ต่ำๆไว้ก่อนผมเล่นเฉพาะ EUR/USD, GBP/USD Spread อยู่ที่ 2,3 จุดตามลำดับแต่ถ้าจะให้ดีก็ควรเล่นที่ 15,30,1H เลยดีกว่าถ้ามีเวลานั่งดูรอเทรนเข้าเงื่อนไขแต่ผมไม่ค่อยมีเวลามากแค่แท่งละ 5 นาทีกว่าเทรนจะเข้าบางที่ก็เป็น 1-2 ชั่วโมงหรือมากกว่านั้นอีกผมจึงชอบเล่นสั้นๆมากกว่าแต่อย่าลืมว่าเล่นสั้นก็ ไม่ควรปิด Order เร็วกว่า 5 นาทีล่ะจะผิดกฏของโบรกเกอร์เอาเดี๋ยวมีเมล์เป็นภาษาอังกฤษมาเตือนจะอ่านไม่ ออกเอา ล้อเล่นๆครับ...

 วิธีติดตั้งโปรแกรม  
1. หลังจากดาวน์โหลดและติดตั้งโปรแกรม MT4 ของ FxOpen เสร็จสามารถลงโปรแกรมเสริมตัวนี้ทับลงไปอีกทีหนึ่งได้เลยครับ โดยไฟล์ที่ดาวน์โหลดมาจะเป็น zip  ไฟล์นะครับ  การใช้งานคือคลิกขวาแล้วเลือก Extract หรือ แตกไฟล์ แล้วจะได้ไฟล์ fx-thai.com(fisher).exe จากนั้นดับเบิ้ลคลิกแล้วโปรแกรมจะติดตั้งให้เองแล้วรูปแบบตามภาพก็จะถูกใช้ งานเลยเมื่อเปิดโปรแกรมดูรูปประกอบ

















Shortcut ตัวเดิมสามารถ Login  ได้ตามปกติ














อันนี้คือตัวใหม่ครับหลังจากที่ติดตั้งโปรแกรมเสร็จครับจะมี Shortcut เพิ่มมาอีกตัวสามารถ Login 
ผ่านตัวนี้แทนตัวเดิมได้เลยครับ



หลังจากติดตั้งโปรแกรมเสร็จจะได้เทมเพลสตามภาพครับ

เทมเพลสเดิม(ให้ปิดตรงตรงกากบาทออกให้หมดก่อนนะครับเสร็จแล้ว
ให้เปิดค่าเงินที่ต้องการเล่นขึ้นมาใหม่
จะได้เทมเพลสหน้าตาอย่างนี้ทุกครั้งที่ Login ครับ

          สำหรับ Template นี้ขอสงวนไม่เอาขึ้นให้โหลดในเวบแล้วกันนะครับแต่จะแจกให้สำหรับคนที่สมัคร กับเวบนี้ ขอให้ช่วย ส่งรายละเอียดของตัวเอง Name, Account No., Account Type(Micro, Standard), Email ที่ใช้สมัคร และ Email ที่จะใช้ในการติดต่อกับเวบนี้ มาที่ kru-krung@hotmail.com ด้วยนะครับ เพราะผมจะส่งตัวติดตั้ง Template ให้ทาง Email และเวลามีการ Update ข้อมูลข่าวสาร หรือ Indicator ตัวใหม่ๆผมก็จะส่งให้ทาง Email นะครับ    

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น